ประโยชน์จากการนวด กดจุด

ารกดจุด


        การกดจุดได้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้นิ้วมือกดนวดตามจุดต่างๆ พัฒนามาจากการฝังเข็ม ซึ่งต้นกำเนิดมาจากจีน ที่ค้นพบการฝังเข็มตามจุดต่างๆบนร่างกาย
        การกดจุดสามารถใช้บำบัดรักษาโรคและเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ปัจจุบันศาสตร์การกดจุดเผยแพร่และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมีผลในการบำบัดรักษาโรคได้เช่นเดียวกันกับการฝังเข็มและเป็นวิธีการง่ายๆที่คนทั่วไปทำเองได้โดยไม่ต้องเสียเงินถือเป็นทางเลือกทางหนึ่งสำหรับผู้ที่ใฝ่ใจในการรักษาตัวเอง

 

การนวดตัว

    

       การนวดตัวเป็นภูมิปัญญาด้านการแพทย์แผนไทยที่มีความสำคัญเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในปัจจุบันทั้งในและต่างประเทศ มีวิวัฒนาการสืบทอดมายาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาจนถึงในปัจจุบัน แม้จะขาดหายไปบ้างบางช่วงบางตอน

การนวดไทยนั้นได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในโลก สุภาพ นุ่มนวลแต่หนักแน่นตรงจุดเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก จนหมอนวดไทยผลิตส่งออกไปต่างประเทศแทบไม่ทันเลยครับ

        การนวดเท้า นวดตัว การนวดและการกดจุด ใช้บำบัดได้ทุกโรคเป็นการสร้างหรือปลุกพลังบำบัดที่มีอยู่ในตัวของแต่ละคนให้ลุกขึ้นมาทำงานเปิดทางเลือดลม ลม ปราณ ให้หมุนเวียนได้ ร่างกายก็จะมีพลังบำบัดต่างจากการรักษาซึ่งเน้นการใช้ยาเป็นอาวุธไปเข่นโรคต่างๆแต่หารู้ไม่ว่ายาที่ทานไปเหล่านั้นจะย้อนกลับมาทำร้ายเราเองด้วยซึ่งสามารถก่อให้เกิดผลกระทบมากมายแก่ร่างกาย

 

ผลที่ร่างกายได้จากการนวด

 

1. ทำให้เลือดที่ผิวหนังไหลเวียนได้ดีขึ้น
ทำให้อุณหภูมิที่ผิวหนังเพิ่มขึ้น มีผลในการกระตุ้นการขับเหงื่อและไขมัน

ทำให้ผิวหนังเต่งตึงกว่าเดิม และทำความสะอาดง่าย

2. ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว เคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น

3. ทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น เส้นเลือดฝอยขยายตัว
และขับถ่ายของเสียจากเซลล์สู่ระบบเส้นเลือดดำและปัสสาวะได้เพิ่มขึ้น

4. ทำให้บรรเทาอาการปวดอันเนื่องมาจากการคั่งค้างของสารเคมีที่เป็นของเสียจากการทำงานของเซลล์
ทำให้ความดันโลหิตที่สูงลดลงได้

5. ทำให้ระบบไหลเวียนน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้น

6. ทำให้รู้สึกผ่อนคลายทั้งระบบประสาทและกล้ามเนื้อ

7. กระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ทำให้ย่อยอาหารและขับถ่ายได้ดีขึ้น

8. ลดอาการภูมิแพ้ให้ดีขึ้น

9. กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งเลือดดีไปแทนเลือดเสีย เอาเลือดเสียกลับไปฟอกที่ไต ที่ตับและระบายออกทางอุจจาระหรือปัสสาวะ


  • กดจุดบำบัดอาการปวดไหล่ สาเหตุของอาการเกิดจากการไม่ได้ออกกำลังแขนและหัวไหล่ บางครั้งเกิดจากการนอนทับแขนเป็นเวลานาน วิธีบำบัดคือหมั่นอ...
Visitors: 25,460