เหนือกว่ากับซาวน่าอินฟลาเรด

      ทองพันชั่ง ให้บริการซาวน่าบำบัดแบบอินฟาเรด  ซึ่งการซาวน่าแบบอินฟลาเรดให้ประโยชน์มากกว่าซาวน่าแบบธรรมดาหลายประการ

 

ซาวน่าแบบ INFRARED เพื่อสุขภาพ

 

                                                                                                                                                                            



         
พลังความร้อนจาก FAR INFRARED คืออะไร มีข้อดีอย่างไร
         
      เป็นรูปแบบของพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์ ที่ไม่ต้องอาศัยอากาศเป็นสื่อกลางในการนำความร้อน เป็นพลังงานที่อยู่ในย่านที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่เรารู้สึกและรับรู้ได้จากความอบอุ่นที่ส่องมาของดวงอาทิตย์ โดยปกติร่างกายรอบตัวเรา ซึ่งเป็นหลักการเดียวกันกับการใช้ความร้อนบนฝ่ามือ เพื่อการบำบัดช่วยรักษาโรคของคนยุคโบราณที่ไม่ต้องใช้ยา หรือการผ่าตัด ระบบความร้อน KOMEDA นั้นเป็นระบบความร้อนเดียวกันที่ส่งมาจากแสงดวงอาทิตย์ ที่จะทำให้ร่างกายได้รับความอบอุ่นเป็นพลังงานความร้อน ( FIR ) ที่อยู่ในช่วงความถี่ยาว 8.0-15.0 ไมครอน ซึ่งเป็นช่วงพลังงานความร้อนที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจะแตกต่างจากระบบ ซาวน่า คือ พลังงานความร้อนที่มีคลื่นสั้นกว่า ให้ความร้อนพื้นผิวด้วยระบบที่ให้ความร้อนจาก อากาศ ( Hotair/Steam ) 

 

                                                                                                                                                                                     


ช่วงคลื่นแสงที่เป็นช่วงคลื่นสั้นนั้น ( สูง ) ตามนุษย์รับรู้ได้ ประกอบด้วยแสงสีม่วงไล่ลงมาจนถึงแสงสีแดง 
ช่วงรังสีแกมม่า ( gramma ray ) และช่วงรังสีแอกซ์ ( X- ray : 0.1 nm < 1 < 300 nm ) เป็นช่วงที่มีพลังงานสูง แผ่รังสีจากปฎิกิริยานิวเคลียร์ หรือจากกัมมันตรังสี 
ช่วงอัลตราไวโอเลตบน เป็นช่วงที่มีพลังงานสูง เป็นอันตรายต่อเซลล์สิ่งมีชีวิต 
ช่วงอินฟราเรด เป็นช่วงคลื่นที่มีพลังงานต่ำ ตามนุษย์มองไม่เห็น แบ่งแยกออกเป็นอินฟราเรดคลื่นความร้อนดังนี้
        Near Infrared ( NIR ) ความยาวคลื่นจะอยู่ในช่วงระหว่าง 0.7 ถึง 1.5 Miron
        Middle Infrared ( MIR ) ความยาวคลื่นจะอยู่ใช่วงระหว่าง 1.5 ถึง 5.6 Micron

 

ประโยชน์ของการซาวน่าแบบอินฟลาเรด

 

 1.ขจัดสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย เช่น สารโซเดียม, แอลกอฮอล์, นิโคติน, โลหะหนัก(แคดเมียม, ตะกั่ว, สังกะสี, นิกเกิ้ล และ ปรอท) ที่สะสมในร่างกาย ซึ่งจะถูกขับออกมาพร้อมเหงื่อ ด้วยกระบวนการความร้อน อินฟราเรดซาวน่า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นต่อมเหงื่อ และบำรุงผิวพรรณให้สดชื่น

2.ช่วยลดอาการเครียด อินฟราเรดซาวน่าจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และลดอาการปวดเมื่อย ของกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายรู้สึกเบาสบาย

3. ช่วยควบคุมน้ำหนัก และลดส่วนเกินของไขมัน การเสียเหงื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเผาผลาญของร่างกายที่ซับซ้อน (themoregulatory) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อระดับความร้อนของร่างกายรวมถึงการ สูบฉีดของหัวใจ และการเผาผลาญพลังงานของร่างกายสูงขึ้นจากปกติ จะส่งผล ให้น้ำหนักส่วนเกินในร่างกายรวมถึงไขมันใต้ผิวหนังลดลง ไขมันจะละลายกลาย เป็นน้ำที่อุณภูมิ 42 องศาเซลเซียส ซึ่งจะส่งผลให้ไขมันและสารพิษถูกขับออกมาพร้อมเหงื่อ

4. อินฟราเรดซาวน่าช่วยดูแลผิวพรรณ ความร้อนจากคลื่นอินฟราเรดจะช่วยขจัดเอาสารเคมีสิ่งสกปรก และเซลส์เก่าที่ตายแล้วออก จากผิวหนังชั้นนอกให้หลุดออกไป และช่วยลบรอยแผลเป็น, สิว, ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ที่เกิดจากการแต่งหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ผิวพรรณของคุณดูสดใส อ่อนเยาว์ และปราศจากริ้วรอยเหี่ยวย่น มีสุขภาพดี

5. ให้ผลเหมือนกับการออกกำลังกาย การอบอินฟราเรดซาวน่า เป็นเวลา 30 นาที จะสูญเสียเหงื่อเทียบเท่ากับการวิ่ง 6 ไมล์ หรือการเต้นแอโรบิคเป็นเวลา 30 นาที จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือ ผู้ที่ไม่สามารถออกกำลังกายหนักๆได้

6. ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด ความร้อนจากการอบอินฟราเรดซาวน่าจะช่วยขยายหลอดเลือด และเพิ่มการไหลเวียนเลือด ส่งผลให้ก๊าซอ๊อกซิเจนซึ่งช่วยในการสมานแผลสามารถเดินทางไปสู่บริเวณที่เจ็บป่วยได้มาก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยหายได้เร็วขึ้น มีหลายคนที่ประสบผลสำเร็จในการใช้คลื่นอินฟราเรดในการบำบัดรักษาโรคที่เกิดจากข้ออักเสบ และกล้ามเนื้อกระตุก ได้ผลดีเกินคาด จนมีคนกล่าวว่า ซาวน่าอินฟาเรดแตกต่างจากอินฟาเรดทั่วไป มาแล้ว

7. ช่วยปรับปรุงเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ทำไมเวลาคนเราล้มป่วยไม่ว่าจะป่วยด้วยโรคใดๆมักจะมีอาการไข้ขึ้นด้วยเสมอๆ คนทั่วไปมักจะเข้าใจว่าเรา เป็นไข้เพราะเชื้อโรคเป็นตัวกระทำ แต่แท้ที่จริงแล้วอาการไข้ขึ้นเกิดจากการทำงานของกระบวนการต่อต้าน โรคภัยไข้เจ็บของระบบภูมิคุ้มกันร่างกายของเรา ซึ่งเป็นการเร่งอุณหภูมิของร่างกายให้สูงขึ้นเพื่อกำจัดทำลาย เชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมต่างๆออกจากร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันจะยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและทำให้เชื้อไวรัสอ่อนแอลง การเข้าอินฟราเรดซาวน่า เสมือนเป็นการสร้างภาวะไข้เทียมขึ้นด้วยการทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้นโดย ไม่จำเป็นต้องมีอาการเจ็บป่วยใดๆ ซึ่งผลที่เราได้รับคือการที่ร่างกายเราสามารถตอบรับและจัดการกับโรคภัยไข้ เจ็บได้ดียิ่งขึ้นเพราะระบบภูมิคุ้มกันร่างกายของเราถูกกระตุ้นให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อจัดการกับไข้เทียมนี้ ซึ่งมีการสำรวจได้ระบุว่าสำหรับผู้ที่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดในระยะต้นๆหากได้เข้าอินฟราเรดซาวน่า อาการจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

Visitors: 25,462